Bạn vẫn hay thường nghe nói đến Digital Marketing? Vậy bạn đã biết rõ công cụ Digital Marketing bao gồm những gì chưa, có bao nhiêu loạ và nó có sức mạnh thế nào mà mọi người lại hay nhắc đến nó như vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ông trùm thời đại số “Digital Marketing” nhé.

 

công cụ Digital Marketing

Các công cụ cơ bản của Digital Marketing:

1. SEO (Search Engine Optimization)

Được hiểu là giải pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web. Bên cạnh đó, áp dụng thêm các phương pháp Marketing online khác cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook…

3 yếu tố quan trọng nhất của SEO là:

    • Content (nội dung)
    • Backlinks
    • Views

2. SEM (Search Engine Marketing)

Dịch sang tiếng việt có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”. Có thể nói, SEM là một phần trong marketing online, trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Bing, Google, hay Yahoo, Facebook,…SEO là một nhánh con của SEM. Nếu SEM là marketing trên các công cụ tìm kiếm, thì SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ search, và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.

3. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Là một chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối các content giá trị, liên quan và liên tục tới thị trường nhằm mục đích biến họ thành khách hàng và từ khách hàng sang khách hàng mua lại. Nói cách khác là việc bạn tạo nên những nội dung hấp dẫn, liên quan, thú vị và có giá trị để tiếp cận, thay đổi và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)

Có thể hiểu đây là một loại hình thức marketing được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội. Nói cách khác, social media marketing là tập hợp các chiến lược, kế hoạch marketing nhắm đến việc tương tác xã hội giữa người dùng qua mạng xã hội, tạo ra các nội dung có ích để người dùng chia sẻ qua mạng xã hội. Gia tăng sự nhận biết thương hiệu qua mạng xã hội.

5. Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)

Là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Nghĩa rộng hơn của Email Marketing, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng hiện có hoặc mới để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh lặp lại.

Lợi ích của email marketing:

  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian
  • Chi phí rất thấp – Tạo ra lợi ích lớn
  • Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ

6. Mobile Marketing (Tiếp thị qua di động)

Đây là hình thức tiếp thị trên di động, sử dụng phương tiện di động để giới thiệu/quảng cáo các thông tin sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng hay nói cách mobile marketing là tất cả các hình thức kết nối đến người tiêu dùng thông qua thiết bị di động cá nhân.

7. Pay Per Click Advertising (PPC)

Là một mô hình marketing trên internet trong đó các nhà quảng cáo phải trả phí mỗi khi một trong số các quảng cáo của họ được nhấp.

8. Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)

Là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp muốn thông qua các kênh quảng bá trực tuyến (blog, fanpage, group,…) của các đối tác kiếm tiền (publisher) đến khách hàng. Nhà cung cấp sẽ trả tiền hoa hồng cho publisher khi khách hàng thực hiện mua hàng.

9. Quảng Cáo Banner Online

Một hình thức đặt quảng cáo trên website. Trên mỗi website đặt các vị trí với những kích thước phù hợp. Với lời giới thiệu, các thông điệp, video, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua các hình ảnh, thông tin bắt mắt người dùng sẽ nhấp chuột vào quảng cáo. Từ quảng cáo banner này link liên kết sẽ đưa khách hàng tới website đích của doanh nghiệp, nơi có đầy đủ thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

10. TV/Radio marketing

Hình thức quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh. Bạn có thể nghe được quảng cáo trên radio qua đài phát thanh mỗi buổi sáng hay mỗi khi bật TV lên xem. Nhưng TV là một kênh offline lớn hơn radio.
Việc quảng cáo trên TV khá tốn kém nên các doanh nghiệp thường rất cân nhắc khi sử dụng loại hình marketing này.

Bài viết trên đã nêu lên một số công cụ cơ bản của digital marketing. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Digital Marketing, ông trùm của thời đại kỹ thuật số.

Khóa học “Học được làm được” tất cả các công cụ Digital Marketing: https://hocvienmoa.edu.vn/digital-marketing/