Thực Trạng Digital Marketing Trong Kinh Doanh Ô tô Hiện Nay

Các hoạt động Marketing trên kênh truyền thống đã dần có sự truyển đổi sang Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô hiện nay. Cách đây khoảng 10 năm trước, khi công nghệ thông tin và mạng Internet còn chưa phát triển như bây giờ các thương hiệu Ô tô chủ yếu quảng bá các sản phẩm của mình trên các kênh truyền thống như báo giấy, magazine, radio, banner, billboard, catalog và telesales còn nếu chịu chi thì làm một cái TVC và quảng cáo trên kênh Tivi với mức giá hàng chục triệu cho 10s quảng cáo.

Các đại lý bán lẻ hay những người bán hàng thường phải trông chờ vào sự đầu tư Marketing hiệu quả của các hãng Ô tô để bán đc hàng chứ không tự mình làm một chiến dịch quảng cáo trên diện rộng. Để kích thích người mua hàng với các chính sách ưu đãi riêng hay quảng bá ưu điểm khác biệt. Doanh nghiệp chỉ có thể truyền tải thông điệp qua telesales hay những người bán hàng tại showroom.

Digital Marketing trong kinh doanh Ô tôNgày nay, điều đó đã thay đổi do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, đòi hỏi việc ứng dụng các công cụ Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô là điều cần thiết cho mỗi doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và thu hút khách hàng.

Tuy nhiên không chỉ các công ty mà các nhân viên kinh doanh trong ngành cũng quan tâm phát triển thương hiệu cá nhân vì những lợi ích mà nó đem lại là rất lớn.

Cách thức cạnh tranh Digital Marketing trong ngành Ô tô ngày càng đa dạng từ các trương trình khuyễn mãi, giá cả đến bảo hành, chăm sóc khách hàng và sử dụng Digital Marketing tổng thể như mạng xã hội Facebook, Twitter, công cụ tim kiếm Google, Cốc Cốc, Yahoo để quảng cáo đến khách hàng một cách hiệu quả nhằm thu hút khách hàng mua hàng. Cho nên việc làm Marketing một cách hời hợt không bài bản sẽ khiến doanh nghiệp của bạn thụt lùi so với các đối thủ khác.

Những Khó Khăn Khi Sử Dụng Digital Marketing Trong Ngành Ô tô

Mặc dù làm quảng cáo trên kênh Digital Marketing không quá khó nhưng để đạt được hiệu quả cao thì những người Marketer cũng gặp không ít khó khăn:

Làm Thế Nào Để Tạo Sự Khác Biệt Với Các Đơn Vị Kinh Doanh Ô tô Khác

Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô là một trong những giải pháp mới mẻ mà các doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đầu tư do hành vi mua hàng xa xỉ của người tiêu dùng vẫn chưa bị tác động nhiều bởi quảng cáo và thông tin trên mạng. Và vì thế các hoạt động Marketing trên kênh Digital Marketing còn khá ít và chưa được chú trọng, không có chiến dịch và thông điệp cụ thể rõ ràng. Chủ yếu là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin giá bán và sự kiện, không có nhiều sự khác biệt giữa các đơn vị.

Để tạo được sự khác biệt so với đối thủ các doanh nghiệp kinh doanh Ô tô phải nắm thế mạnh thực tại của doanh nghiệp cộng với đầu tư các kiến thức Digital Marketing để tạo ra các chiến lược Marketing dẫn dắt người tiêu dùng, bởi người mua cần nhiều thời gian để quyết định mua một chiếc xe hơi cho nên có chiến lược bài bản đánh vào nhận thức của khách hàng từ khi mới nhen nhóm ý định mua xe cho tới lúc quyết định mua xe ở đơn vị mình là một chiêu rất hiệu quả trong Digital Marketing.

Khó Khăn Trong Việc Tiếp Cận Đúng Đối Tượng Khách Hàng

Việc tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng trên kênh Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô là tối quan trọng nếu như không muốn cả chiến dịch vất xuống sông xuống biển. Nhưng dường như nhiều đơn vị kinh doanh ô tô vẫn chưa làm tốt điều này do còn hạn chế về kiến thức Marketing hay tâm lý nghĩ rằng mình là người hiểu khách hàng nhất.

Cái khó ở đây là làm sao xác định sản phẩm dịch vụ của mình thuộc phân khúc khách hàng nào, yếu tố nào ảnh hưởng họ chọn sản phẩm và dịch vụ của mình. Có thể thấy sự khác biệt giới tính đã có sự quan tâm rất khác nhau, hay mỗi vùng miền lại có sự yêu ghét khác nhau. Ví dụ: Đối với Ô tô, đàn ông thì quan tâm đến thương hiệu, hay độ bền bỉ độ mạnh của động cơ còn phụ nữ thì lại quan tâm nhiều đến nội thất, dáng xe nhỏ nhắn hay đơn giản là dễ lái.

Cho nên để tiếp cận khách hàng đối tượng bạn phải trang bị cho mình các kiến thức Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô, tương tác nhiều với khách hàng và làm quảng cáo nhiều lần để test tối ưu mới tìm ra được.

Không Biết Sử Dụng Nội Dung Trong Bán Hàng

Viết bài bán hàng để bán được hàng cũng khó khăn đối với những người làm Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô. Chiến lược nội dung như thế nào? Nội dung viết về cái gì để khiến khách hàng quan tâm? Nội dung viết như thế nào để ấn tượng với khách hàng? Bán hàng thông qua nội dung không chỉ là một bài viết có thông tin sản phẩm, hình ảnh, khuyễn mãi, hậu mãi, call to action. Vif đó chỉ bài viết bán hàng phục vụ cho bước cuối cùng trong chuỗi hành vi mua hàng của khách hàng.

Quá trình mua xe Ô tô của người tiêu dùng mất khá nhiều thời gian do họ phải xem xét kĩ lưỡng nhiều yếu tố trước khi quyết định mua cho nên một doanh nghiệp kinh doanh Ô tô phải nắm được tâm lý khách hàng và lên kế hoạch nhen nhóm thương hiệu vào đầu khách hàng từ khi họ mới phát sinh vấn đề mà chưa có nhu cầu mua xe.

Ví dụ: Vấn đề của khách hàng sử dụng Toyata Vios là hệ thống điều hòa. Khi đó ta có thê viết một bài về vấn đề và dẫn dụ khách hàng sang các mấu xe khác có hệ thống điều hòa tốt hơn bằng bài viết Top 5 xe hơi trang bị hệ thống điều hòa tốt mà doanh nghiệp đang bán. Đây là một ví dụ nhỏ để bạn thấy được tầm quan trọng trong chiến lược bài viết đem lại hiệu quả cao.

Không Biết Lựa Chọn Kênh Digital Marketing Trong Kinh Doanh Ô tô

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh Ô tô lớn thì họ thường có đội ngũ Marketing hùng hậu và chiến lược Marketing toàn diện khi sử dụng nhiều công cụ Digital từ Website, Facebook, Google hay Email. Nhưng đối với doanh nghiệp nhỏ thì đây có thể là một bài toán khó, làm sao để chọn lựa hiệu quả giữa các công cụ Digital Marketing là một bài toán khó.

Mỗi một công cụ đều có thế mạnh riêng việc sử dụng nó theo cảm tính như thấy công cụ này nhiều đối thủ dùng hay không có mục đích rõ ràng là rất lãng phí. Cho nên, việc có kiến thức tổng thể về các công cụ Digital Marketing là rất quan trọng trong việc lựa chọn và sử dụng giữa các kênh Marketing để quảng cáo có hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Thuê Ngoài Không Kiểm Soát

Đây là nỗi đau chung của rất nhiều người làm kinh doanh online không riêng gì ngành ô tô, nếu bạn may mắn tìm được một agency có tâm quảng cáo hiệu quả và bạn chỉ việc bán hàng thì rất tốt nhưng không phải ai cũng được như vậy. Nhiều người lâm vào cảnh bỏ ra hàng chục triệu thuê ngoài nhưng lãi thu về chỉ đủ trả tiền quảng cáo hay hoạt động càm chừng tháng được tháng không để thêm tiền quảng cáo của doanh nghiệp. Có trường hợp doanh nghiệp Ô tô bị các Agency lừa khi cam kết bằng tương tác thật nhưng chủ yếu là tương tác ảo.

Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thời gian hoặc nhân lực cho việc Marketing thì thuê ngoài là một giải pháp tốt nhưng để giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất bạn nên trang bị cho mình các kiến thức tổng thê Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô để có thể làm quản lí và làm việc hiệu quả với Agency.

Giải Pháp Digital Marketing Trong Kinh Doanh Ô tô

Sau đây là một số giải pháp Digital Marketing trong ngành Ô tô phổ biến để giúp bạn thành công trong kinh doanh Ô tô:

Website

Khi sử dụng kênh Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô, bạn phải có cho mình một website để cung cấp đầy đủ nhất thông tin sản phẩm, các trương trình kích cầu, review đánh giá sản phẩm,… . Để khi cần khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ trong website của doanh nghiệp đển đi đến kết quả cuối cùng là mua ở doanh nghiệp của bạn. Vì vậy việc đầu tư một Website chất lượng về giao diện và nội dung là rất quan trọng để tăng tối da trải nghiệm người dùng.

Các yếu tố để có một Website tốt cho doanh nghiệp Ô tô:

    • Bộ nhận diện thương hiệu: Logo, Slogan, Hình Ảnh và Màu Sắc phải đồng bộ
    • Giao diện UX/UI thân thiện với người dùng, khách hàng mất không quá 3 click để tìm thấy sản phẩm.
    • Nội dung Website đa dạng bao gồm thông tin sản phẩm/dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm, trang bán hàng,…
    • Đánh giá của các khách hàng khác
    • Hậu mãi rõ ràng và nhấn mạnh (Nếu là thế mạnh của bạn)

Hãy đặt mình là khách hàng để thấy được khách hàng cần gì để tạo ra một trang web giúp bạn bán được hàng.

SEO

Bên cạnh một Website tốt thì bạn cũng phải chú ý để đưa nó tiếp cận đến với khách hàng. Giải pháp SEO cho website lên Top các công cụ tìm kiếm như Google hay Cốc Cốc là một giải pháp bền vững và dài hạn. Bạn phải chú ý để website và nội dung phải chuẩn SEO ngay từ đầu để tăng khả năng lên Top và tỉ lệ chuyển đổi.

Nhược điểm của SEO là bạn sẽ mất nhiều thời gian để Website có thể lên Top cho một từ khóa nào đó. Nhưng một khi đã lên thì bạn sẽ có khách hàng miễn phí và lâu dài nên hãy dành thời gian đầu tư cho nó.

Google Adwords

Mục đích của công cụ này giống SEO nhưng nó có những ưu điểm vượt trội hơn như

    • Lên Top Google chỉ trong vòng 3-5 phút bất kì từ khóa nào đối với bất kì một trang Sản phẩm Ô tô
    • Giới hạn được vị trí địa lý (Nếu showroom của bạn ở Bình Dương thì chỉ target khách hàng ở BD và các tỉnh lân cận)
    • Chỉnh thời gian hiển thị quảng cáo
    • Phân chia ngân sách theo từng ngày, tuần hoặc tháng.

Chỉ cần bạn am hiểu một chút kĩ thuật và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hoàn toàn có thể đưa doanh nghiệp của mình tiếp lên top Google. Nhược điểm lớn nhất của nó là bạn sẽ phải trả phí cho Google và hết hiệu quả khi hết tiền.

Facebook

Facebook cũng là kênh rất quan trọng bạn phải đầu tư. Bởi tính chất nhanh chóng truyền tải thông tin đến đúng đối tượng đã đc chọn và tương tác cao. Đối với ngành Ô tô thì đối tượng thường là những người trung niên, có chức vụ, có tiền, đã kết hôn, … Nên cần lưu ý nội dung phải phù hợp và có một kế hoạch cụ thể giữa những nội dung mang giá trị và bán hàng, thời gian cập nhật thông tin hợp lý tránh spam, tránh tình trạng trùng lập, cạn kiệt ý tưởng hay gây khó chịu cho người xem. Bạn nên đầu tư nghiêm túc cho kênh này bạn đang kinh doanh dịch vụ hay là sale bán hàng.

Ưu điểm:

    • Chi phí quảng cáo rẻ hơn Google,
    • Lựa chọn được đối tượng mục tiêu chính xác nhờ sở thích, nhân khẩu học và hành vi của khách hàng.
    • Tương tác với khách hàng bằng nhiều hình thức tư vấn chăm sóc khách hàng thông qua: Messenger, Commends, Mini games, Call.

Email Marketing

Nhiều người chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của loại công cụ này trong ngành Ô tô nhưng nó có nhiều ưu điểm như sau:

    • Thứ nhất nó có chi phí rất rẻ phù hợp với doanh nghiệp có ít ngân sách
    • Thứ hai là nếu làm đúng cách và bài bản bạn hoàn toàn có thê bán hàng với lại công cụ này bởi ít đối thủ sử dùng nên ít cạnh tranh.
    • Ngoài ra, bạn còn có thê chăm sóc lại khách hàng cũ một cách rất tốt.

Tham gia khóa học Digital Marketing trong ngành Ô tô tại Học viện MOA

Nếu như bạn là một người mới chưa có kiến thức về các công cụ ở trên hay đã làm lâu năm nhưng cảm thấy cách làm Digital Marketing chưa thực sự hiệu quả thì cách tốt nhất là bạn nên trau đồi một số khóa học Digital Marketing cho kinh doanh Ô tô tại MOA để hiểu tổng thể các công cụ Digital và đưa ra được một chiến lược Marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình qua đó chinh phục khách hàng hiện quả hơn.

Những Lợi Ích Mà Khóa Học Digital Marketing Trong Kinh Doanh Ô tô Tại Học Viện MOA Mang Lại Cho Bạn

    • Vẽ chi tiết chân dung khách hàng cho sản phẩm Ô tô mình đanh kinh doanh thông qua các yếu tố như độ tuổi, giới tính, …
    • Biết phân tích thế mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp và sản phẩm để từ đó tạo nội dung quảng cáo và chiến lượng Marketing khác biệt với đối thủ
    • Dễ dàng viết nội dung bán hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng và phù hợp với từng kênh Facebook, Website, Email,…
    • Đánh giá ưu nhược điểm của từng công cụ và xu hướng Digital Marketing trong kinh doanh Ô tô của tương lai để chọn lựa chính xác.
    • Phân tích các chỉ số Digital Marketing hiệu quả để dễ dàng hiểu và quản lí đội nhóm Marketing
    • Nắm được các kiến thức tổng thể Digital Marketing trong ngành Ô tô để dễ dàng quản lí các đơn vị thuê ngoài giúp giảm thiểu rủi ro và đạt được hiệu quả cao.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh  Ô tô tại Học Viện MOA.

Học viện MOA cam kết “Học được làm được” mang lại những giá trị tốt nhất cho bạn.

Liên hệ ngay với MOA qua số Hotline

hoặc để lại thông tin để được tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY






Những khác biệt chỉ có ở khóa học Digital Marketing tại học viện MOA

Cách thức học độc đáo

Chúng tôi luôn tự hào với phương pháp dạy Cầm tay chỉ việc và Phương châm Học Được – Làm Được, đã giúp 2654 học viên thành thạo Digital Marketing trong vòng 8 năm.

Chất lượng hơn số lượng

Số lượng học viên tối đa chỉ 5 học viên / lớp giúp giáo viên có thể theo sát từng học viên qua đó gia tăng chất lượng buổi học.

Dạy và học trực tiếp trên dự án, sản phẩm học viên

Áp dụng kiến thức vào thực chiến trên chính sản phẩm mà bạn kinh doanh để thấy sự hiệu quả ngay trên lớp học.

Khoảng thời gian nào bạn thấy thoải mái nhất chúng tôi sẽ dạy lúc đó

Học viện MOA linh động giữa 4 ca học: 09h30; 14h00; 18h00 và 19h30.
Học viên chọn ca phù hợp (học cách buổi: 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7). Nghỉ buổi nào, MOA bù buổi đó.

Hỗ trợ trọn đời

Nếu vì tính chất công việc mà các học viên học xong mà không áp dụng ngay hay là quên kiến thức sau khi học. Đừng lo, Học viện MOA có chính sách hỗ trợ kiến thức sau khi học bằng nhiều hình thức: trực tiếp, zalo, skype, Facebook, điện thoại,… .

>> Xem thêm Khóa Học Digital Marketing cho ngành Bất Động Sản tại đâyhttps://hocvienmoa.edu.vn/digital-marketing/bat-dong-san/

Các dự án thực tế của học viên

Bạn có thể tham khảo một số dự án Digital Marketing trong Kinh doanh Ô Tô mà các học viên tại MOA đã thực hiện.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký Khóa học Digital Marketing Trong Kinh doanh Ô tô tại Học Viện MOA.

Học viện MOA cam kết “Học được làm được” mang lại những giá trị tốt nhất cho bạn.

Liên hệ ngay với MOA qua số Hotline

hoặc để lại thông tin để được tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY






Các khóa học Digital Marketing khác tại MOA

batdongsan

BẤT ĐỘNG SẢN

my pham

MỸ PHẨM

phongkham

PHÒNG KHÁM

spa

SPA