Cuộc sống hiện đại con người càng quan tâm đến sức khỏe, chăm sóc bản thân và làm đẹp nhiều hơn. Dịch vụ Spa và thẩm mỹ vì thể trở thành xu hướng kinh doanh tiềm năng. Một thị trường hào nhoáng và đầy tính cạnh tranh như thế, dù bạn đã làm dịch vụ Spa từ lâu hay đang có ý định đầu tư. Bài toán tiếp thị, quảng bá tìm kiếm khách hàng phải luôn được đặt ra hàng đầu. Và Digital Marketing là lời giải cho bài toán hóc búa ấy. Nhưng làm cách nào để ứng dụng hay có nên tham gia Khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa để đạt được kết quả tốt nhất?

1. Thực trạng Digital Marketing cho dịch vụ Spa

Tạm điểm lại những phương pháp Marketing truyền thống mà mọi người thường xử dụng để quảng bá cho dịch vụ Spa. Đầu tiên là việc lựa chọn vị trí thuận lợi, gần trung tâm sang trọng, khu dân cư cao cấp để gia tăng sự thu hút. Tiếp đến là thuê một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp thiết kế các chương trình quảng cáo, khuyến mãi. Rồi in tờ rơi, phát ở những nơi đông người qua lại, tổ chức, tài trợ các sự kiện để thu hút công chúng hơn.

Số tiền bỏ ra thật sự là rất lớn nhưng bạn có thể kiểm soát những hoạt động đó mang lại cho bạn bao nhiêu khách hàng. Hoạt động nào hiệu quả, hoạt động nào không để cân đối ngân sách? Đó là điều bất lợi của Marketing truyền thống và Digital Marketing cho dịch vụ Spa sẽ hỗ trợ chúng ta điều này.

Digital Marketing cho dịch vụ SpaBạn có gặp trường hợp 2 Spa, một cái trong hẻm, một cái mặt tiền đường khang trang. Cũng có các dịch vụ như nhau, cùng ứng dụng Digital Marketing để quảng bá. Tuy nhiên Spa hẻm lại nườm nượp khách, Spa mặt tiền thì ế ẩm triền miên. Đó là sức mạnh mà Digital Marketing mang lại, nó có tác dụng phân loại và không phải bạn đầu tư nhiều tiền là có thể thu về nhiều lợi nhuận.

Giống như các lĩnh vực khác, sử dụng Digital Marketing cho dịch vụ Spa thì ai cũng làm được. Nhưng làm như thế nào cho hiệu quả là cả một vấn đề. Điều mà chúng ta đang gặp phải chỉ là chưa biết cách làm và làm chưa đúng cách. Vậy thì thay vì đổ tiền để làm ngay điều mà mình chưa biết. Bạn nên nghiên cứu kỹ về nó trước khi ra quyết định, hãy trụ lại một bước để tiến nhiều bước xa hơn.

2. Khó khăn khi ứng dụng Digital Marketing cho dịch vụ Spa

Sử dụng Digital Marketing cho dịch vụ Spa không phải ai cũng đạt được kết quả như mong đợi. Đặc biệt là những người mới áp dụng chưa có kinh nghiệm.

2.1 Không xác định được phân khúc khách hàng

Không giống như Marketing truyền thống, bạn có thể phát tờ rơi quảng cáo cho bất kỳ ai. Bởi vì bạn không thể kiểm soát được ai sẽ sử dụng dịch vụ, chỉ mong nhiều người biết đến thì càng tốt. Digital Marketing cần bạn xác định rõ phân khúc khách hàng của mình để từ đó việc tiếp thị đi đúng hướng và tiết kiệm hơn.

Và giai đoạn xác định đối tượng khách hàng luôn gây hoang mang cho các dịch vụ Spa. Nếu Spa của bạn phục vụ cho nữ giới, không thể chỉ chọn nữ là đủ. Bởi vì không phải ai là nữ thì đều có thể đến với Spa cao cấp của bạn, cũng như nữ Bình Dương thì hiếm khi nào lặn lội lên Spa quận Nhất để mà làm đẹp.

Nếu xác định sai về khách hàng ngay từ đầu sẽ gây ra tình trạng lãng phí cho bạn. Vì thế bạn cần phân loại rõ đối tượng theo độ tuổi, sở thích, thói quen, thu nhập,… Nói chung là nhân khẩu học và hành vi người dùng. Điều mà những người mới áp dụng Digital Marketing khó mà có thể thuần thục được.

2.2 Không xác định được nội dung quảng bá

Làm sao để khách hàng hiểu được và có ấn tượng tốt về dịch vụ Spa của bạn qua một bài giới thiệu. Bạn không thể liệt kê từng cái một, spa mình có cái này, cái kia, … Người đọc không có thói quen và sở thích đọc dài. Họ thích được nhìn tận mắt, nghe tận tai vì thế sẽ thật sự thiếu sót nếu bạn không chú trọng mảng hình ảnh và video.

Làm thế nào để khách hàng vào website bạn thường xuyên? Không phải nhiều bài viết là tốt, bài viết của bạn cần mang lại giá trị cho người đọc. Và đặc biệt là phải đúng chủ đề, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Ví dụ Spa của bạn chuyên về các sản phẩm, liệu pháp tự nhiên mà các bài viết lại nói về tác dụng của việc dùng tia laser trong làm đẹp, nó thật sự có ích cho người dùng nhưng mà không mang lại giá trị cho bạn.

Việc lên kế hoạch nội dung cũng như khả năng viết bài chuyên về lĩnh vực Spa là một trong những kỹ năng còn thiếu của người mới áp dụng Digital Marketing vào Spa.

2.3 Lạm dụng quảng cáo, gây lãng phí, không hiệu quả

Khi tìm hiểu Digital Marketing, chúng ta thấy được sức mạnh thần kỳ của quảng cáo. Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả để tiếp cận được khách hàng. Những người mới áp dụng Digital Marketing cũng áp dụng quảng cáo từ Google Adwords đến Facebook Adwords. Tuy nhiên không hiểu và không biết cách thực hiện, chi phí bỏ ra càng ngày càng lớn mà doanh thu thì không thể bù lỗ được.

Ngoài ra các dịch vụ Spa đua nhau chạy quảng cáo trả phí, giá thầu của các từ khóa trong nhóm ngành ngày càng cao. Mà mọi người quên mất vẫn còn một kênh quảng cáo không tốn phí – SEO, dẫn đến hiệu quả kinh doanh không được tối ưu.

2.4 Không biết lựa chọn kênh Digital Marketing hợp lý

Có nhiều kênh Digital Marketing, tuy nhiên lựa chọn kênh nào và kết hợp như thế nào là rất khó. 3 câu hỏi lớn đặt ra cho những người mới áp dụng Digital Marketing cho dịch vụ Spa là:

    • Nên lựa chọn kênh nào cho hợp lý  để quảng bá cho Spa
    • Kênh đó thực hiện như thế nào cho hiệu quả
    • Kết hợp kênh đó với các kênh khác như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất

2.5 Thuê ngoài không kiểm soát

Giải pháp mà một số Spa sử dụng hiện nay là thuê đội ngũ bên ngoài để quản lý chiến lược Digital Marketing. Bạn bị mê hoặc bởi các chỉ tiêu cam kết như lượt view, lượt click, thứ hạng website, … mà những nơi cung cấp dịch vụ đưa ra. Nếu không có một kiến thức nhất định về Digital Marketing. Chi phí bạn đổ ra sẽ rất nhiều tuy nhiên giá trị chuyển đổi doanh thu mà bạn thu về không được bao nhiêu.

3. Giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho dịch vụ Spa

Để có một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả cho dịch vụ Spa, bạn cần phải có một kế hoạch hoàn chỉnh.

3.1 Website

Spa là dịch vụ làm đẹp, vì thế những gì liên quan đến nó cũng phải đẹp. Thiết kế trang web đẹp là yêu cầu bắt buộc cho lĩnh vực Spa. Trang web chính là nơi bạn khẳng định thương hiệu cho dịch vụ Spa của bạn và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Một số thông tin cần phải có trên trang web:

    • Giới thiệu về thương hiệu Spa
    • Các dịch vụ Spa cung cấp
    • Đánh giá, phản hồi tích cực về dịch vụ của khách hàng
    • Thông tin liên lạc, địa chỉ, thời gian làm việc của Spa

Bạn nên đầu tư hoàn chỉnh từ logo, hình ảnh, màu sắc chủ đạo, … ngay từ đầu để tăng tính nhận diện thương hiệu. Website cần chú ý thiết kế sang trọng, hiện đại để thể hiện sự chuyên nghiệp và cũng cố niềm tin nơi khách hàng.

3.2 SEO

Có đến hàng trăm, nghìn cơ sở Spa cũng có website ngoài kia? Bạn đã có website đẹp nhưng làm sao để nó thu hút được khách hàng? Và SEO hỗ trợ bạn điều này. SEO là quá trình tối ưu hóa để đưa website lên vị trí top đầu của các công cụ tìm kiếm. Vị trí càng dễ thấy đối với người dùng sẽ gia tăng sự uy tín cũng như cơ hội gặp được khách hàng tiềm năng.

Khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa

Tác dụng của SEO

Đặc biệt SEO được xem là miễn phí. Nếu trong thị trường cạnh tranh cao như Spa, ai cũng dùng công cụ quảng cáo để kiếm khách hàng. Việc tận dụng SEO là một lựa chọn khôn ngoan, có giá trị lâu dài mà vẫn tiết kiệm chi phí cho bạn.

3.3 Google Adwords

Sử dụng Google Ads sẽ giúp bạn đặt những quảng cáo của mình tại những vị trí “đắc” trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là cách nhanh chóng để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu và sẵn sàng sử dụng dịch vụ của bạn.

Cần có một tính toán hợp lý, lựa chọn từ khóa phù hợp với phân khúc và dịch vụ mà bạn cung cấp. Tránh chọn những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao ngay từ đầu. Nếu như thế chi phí cho việc chạy quảng cáo của bạn sẽ rất lớn.

3.4 Facebook

Một Fanpage là cần thiết cho Spa để tương tác với khách hàng, giới thiệu dịch vụ và chạy quảng cáo. Tuy nhiên nội dung và tần suất thông tin cần phải tính toán hợp lý.

Khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa

Một bài đăng Facebook chuẩn cho việc chạy quảng cáo

Một số cơ sở  Spa đã chi rất nhiều cho việc chạy quảng cáo Facebook, nhưng kết quả mang đến không như mong đợi. Một phần là do nội dung kém, không tạo được niềm tin cho khách hàng.

Bạn nên đầu tư nghiêm túc cho mảng này, cần có một kế hoạch cụ thể những nội dung chính, mang giá trị. Thời gian cập nhật thông tin hợp lý, tránh tình trạng trùng lập, cạn kiệt ý tưởng hay gây khó chịu cho người xem.

3.5 Email Marketing

Email Marketing được xem là phương pháp hữu hiệu trong Digital Marketing trong ngành Spa. Việc gửi những thông tin hữu ích, ưu đãi đặc biệt là cách nhanh chóng, hiệu quả để chăm sóc khách hàng. Và khuyến khích người dùng đến sử dụng dịch vụ của bạn. Email Marketing ưu việt vì tiếp cận đến những khách hàng thật sự tiềm năng. Không tốn phí, hiệu quả cao, tuy nhiên bạn cũng lưu ý chọn lọc nội dung và tần suất gửi mail để tránh trở thành người phát tán thư rác.

3.6 Tham gia khóa học Digital Marketing tại học viện MOA

Nếu bạn là người chưa biết gì về Digital Marketing hay đã biết nhưng chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực Spa. Tại sao lại không tham gia Khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa tại học viện MOA. Tại học viện MOA bạn sẽ biết và làm được những nội dung sau.

3.6.1 Phân tích thương hiệu và dịch vụ Spa mà bạn đang hoạt động

    • Đánh giá chính xác điểm khác biệt mà dịch vụ Spa của bạn mang lại
    • Xác định rõ khách hàng người sẽ đến Spa của bạn
    • Hiểu được độ lớn thị trường, từ đó phân bổ hợp lý các chi phí cho dự án Digital Marketing

3.6.2 Lên ý tưởng và xây dựng hệ thống Digital Marketing cho dịch vụ Spa

    • Xác định kênh Digital Marketing nào phù hợp
    • Lên quy trình tổng thể cho dự án
    • Phân bổ thời gian và nguồn lực hợp lý cho các kênh tiếp thị
    • Đo lường tính hiệu quả của kế hoạch

3.6.3 Viết nội dung cho website quảng bá Spa

    • Tiến hành lên nội dung cho website theo từng mục tiêu cụ thể
    • Biết được những quy tắc, cấu trúc khi lên nội dung website cho dịch vụ Spa
    • Viết bài PR giới thiệu thương hiệu Spa

3.6.4 Thực hiện SEO đưa website lên top

    • Hiểu về quy trình, nhiệm vụ của SEO
    • Biết cách phân tích từ khóa cho website Spa
    • Tiến hành tối ưu hóa, đo lường và hiệu chỉnh hợp lý giúp website lên Top nhanh chóng

3.6.5 Quảng cáo Google Adwords

    • Phân tích hệ thống từ khóa cho chiến dịch quảng cáo dịch vụ Spa
    • Viết thông điệp quảng cáo tối ưu lượt xem và sử dụng dịch vụ
    • Lên chiến lược giảm giá thầu hợp lý
    • Tạo tiện ích mở rộng để gia tăng tỷ lệ Click
    • Đọc báo cáo và hiệu chỉnh quảng cáo tối ưu nhất

3.6.6 Facebook Marketing

    • Xác định đối tượng khách hàng, lên nội dung để tiếp cận khách hàng Facebook
    • Tiến hành chạy quảng cáo, tối ưu quảng cáo cho từng chiến dịch
    • Quảng cáo nâng cao: A/B testing, Remarketing… tối ưu chi phí

3.6.7 Email Marketing

    • Xác định đối tượng khách hàng
    • Lên nội dung tối ưu email cho từng chiến dịch
    • Phân tích thời gian, hiệu quả của chiến dịch

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa tại Học Viện MOA.

Học viện MOA cam kết “Học được làm được” mang lại những giá trị tốt nhất cho bạn.

Liên hệ ngay với MOA qua số Hotline

hoặc để lại thông tin để được tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY






4. Lợi ích mà khóa học Digital Marketing mang lại cho dịch vụ Spa

Sau khi tham gia khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa tại MOA. Bạn có thể áp dụng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Đồng thời bạn hoàn toàn yên tâm và tự tin làm được những điều sau.

4.1 Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Bạn đã có kiến thức về Website, cách tối ưu chuẩn SEO, chọn lựa từ khóa chạy quảng cáo. Việc xác định chính xác khách hàng tiềm năng không còn gì là khó đối với bạn

4.2 Xác định được nội dung quảng bá

Các kiến thức từ Khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa giúp bạn có khả năng viết bài quảng bá cho chính Spa của mình. Khi bạn đã có kiến thức về xây dụng nội dung, kết hợp với chuyên môn về quản lý Spa. Các bài viết của bạn sẽ thật sự hữu ích và mang lại giá trị cho người đọc.

4.3 Kết hợp và tối ưu hóa việc quảng cáo

Khóa học giúp bạn biết xác định đối tượng kết hợp với cách xây dựng nội dung và cách sử dụng các công cụ quảng cáo Online. Việc tối ưu hóa và đạt hiệu quả cao trong công tác quảng cáo thật sự không còn gì cản trở bạn.

4.4 Biết cách lựa chọn và kết hợp các kênh Digital Marketing hợp lý

Ba câu hỏi lớn đặt ra cho người mới áp dụng Digital Marketing dịch vụ Spa sẽ được chính bạn trả lời sau khi tham gia khóa học. Bên cạnh đó các Giảng viên cũng sẽ tư vấn hỗ trợ bạn để đạt được hiệu quả cao nhất.

4.5 Thuê ngoài không kiểm soát

Khi đã nắm và hiểu rõ các công cụ cũng như tác dụng mà Digital Marketing mang lại cho Spa. Bạn hoàn toàn an tâm đánh giá và lựa chọn các dịch vụ bên ngoài để giúp bạn tiếp thị.

Bạn sẽ chính là người ra quyết định, cân nhắc các đề xuất của các nhóm dịch vụ thuê. Các chiêu trò, bẫy lừa không dễ gì có thể qua mắt bạn được.

5. Điều đặc biệt chỉ có ở khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa tại Học viện MOA

Bạn sẽ trải nghiệm với 5 tiêu chí khi tham gia khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa tại Học viện MOA mà không nơi nào có được.

5.1 Lớp học tối đa 5 người

Nếu chưa biết gì hoặc đã biết nhiều về Digital Marketing. Nhưng bạn không chuyên về lĩnh vực Spa. Học ở lớp đại trà, bạn có thể theo kịp kiến thức? Hay giảng viên có thể kèm bạn từng bước, giải đáp từng vướng mắc của bạn? MOA hiểu bạn và thiết kế nên Khóa học Digital Marketing với “lớp học tối đa 5 người 1 lớp”. Bạn cũng có thể yêu cầu “1 thầy, 1 trò” để mang lại kết quả tốt nhất cho mình.

5.2 Dạy và học trực tiếp trên dự án, sản phẩm học viên

Nhằm tiết kiệm thời gian cũng như việc học mang tính thực tế cao. Trong quá trình học, các giảng viên tại MOA sẽ lấy sản phẩm của bạn ra hướng dẫn với tiêu chí:“70% thực hành, 30% lý thuyết”. Đồng thời với phương châm “cầm tay chỉ việc”, đảm bảo sau khóa học bạn có thể làm được và áp dụng được kiến thức vào dự án của bạn.

5.3 Thời gian học linh động theo nhu cầu học viên

MOA gồm 4 ca học: 09h30; 14h00; 18h00 và 19h30.

Học viên chọn ca phù hợp (học cách buổi: 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7). Nghỉ buổi nào, MOA bù bạn buổi khác hoàn toàn miễn phí.

5.4 Giảng viên có kinh nghiệm thực tế về Digital Marketing cho lĩnh vực Spa

Giảng viên khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa tại MOA là những người giàu kinh nghiệm. Có hơn 6 -7 năm trong nghề Digital Marketing, đặc biệt là trong lĩnh vực Spa dịch vụ. Họ đã tham gia thực chiến, dạy và hướng dẫn nhiều khóa trên chính sản phẩm của học viên.

5.5 Khóa học được bảo hành và hỗ trợ trọn đời

Khi bạn đăng ký học tại MOA, MOA cam kết hỗ trợ lâu dài, miễn phí với nhiều hình thức: trực tiếp tại MOA, gọi điện, nhắn tin, Teamviewer…

Nếu bạn quên kiến thức, có thể liên hệ để đăng ký học lại hoàn toàn miễn phí.

6. Những dự án Digital Marketing cho dịch vụ Spa của học viên tại Học viện MOA

Bạn có thể tham khảo một số dự án trong Khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa mà các học viên tại MOA đã thực hiện.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký khóa học Digital Marketing cho dịch vụ Spa tại Học Viện MOA.

Học viện MOA cam kết “Học được làm được” mang lại những giá trị tốt nhất cho bạn.

Liên hệ ngay với MOA qua số Hotline

hoặc để lại thông tin để được tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY






Các khóa học Digital Marketing khác tại MOA

batdongsan

BẤT ĐỘNG SẢN

oto

Ô TÔ

my pham

MỸ PHẨM

phongkham

PHÒNG KHÁM