Cuộc chiến cạnh tranh trong lĩnh vực Bất động sản đã có sự trở mình. Công nghệ số cho người ta nhiều thông tin, hình ảnh trực quan và sự lựa chọn một cách tiện lợi nhất. Người mua chuyển sang xu hướng tìm hiểu online và so sánh thông tin nhà đất trực tuyến trước khi quyết định. Các phương thức tiếp thị truyền thống vì thế không còn hiệu quả và Digital Marketing trở thành công cụ đắc lực trong tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên không phải ai áp dụng Digital Marketing cũng thành công. Và câu hỏi “Có nên tham gia Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản” luôn thu hút sự quan tâm của những người trong ngành.
1. Thực trạng Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản
Bất động sản là ngành sinh lợi cao và nó đồng nghĩa với độ canh tranh gay gắt. Ví dụ, Một dự án chỉ cố định 1000 căn hộ, tuy nhiên có đến 3000 nhân viên kinh doanh từ các sàn khác nhau. Cái bánh không đủ lớn để chia đều cho tất cả mọi người, vì thế ai cũng cố gắng giành được phần to hơn, không kể thủ đoạn.
Điểm mấu chốt trong kinh doanh Bất động sản là kiếm khách hàng. Không còn nữa các hình thức phát tờ rơi, quảng cáo, … tiếp thị hiện đại bây giờ phải là Digital Marketing.
Chưa thấy ngành nào lại nhanh và nhạy như Bất động sản. Hầu như tất cả mọi người đang kháo nhau sử dụng Digital Marketing vào việc kinh doanh của họ. Chậm chân là sẽ chết, nhưng dùng Digital Marketing nhanh chân chưa chắc tốt mà nếu như không biết tối ưu nó có thể bạn đang chôn sống chính mình.
Thị trường kinh doanh Bất động sản đang lãng phí quá mức. Vì muốn bán được nhà và nghĩ rằng Digital Marketing dùng là có kết quả ngay, nhiều người bỏ một khoảng tiền lớn để đầu tư quảng cáo. Nhưng do thiếu kinh nghiệm, tiền bỏ ra thì nhiều mà không ai bán được sản phẩm.
Bên cạnh đó vì cạnh tranh không lành mạnh, nhiều người sẵn sàng dùng thủ đoạn. Họ sử dụng các công cụ tự động bấm quảng cáo để triệt hạ đối thủ. Không chắc là nó có mang lại tác dụng hay không nhưng vô hình chung ảnh hưởng xấu đến toàn thị trường Bất động sản, khi giá quảng cáo bị đẩy lên cao quá mức.
2. Khó khăn khi ứng dụng Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản
Sử dụng Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản không phải ai cũng đạt được kết quả như mong đợi. Đặc biệt là những người mới áp dụng chưa có kinh nghiệm.
2.1 Không xác định đúng đối tượng khách hàng
Nếu như tiếp thị truyền thống, tiếp cận khách hàng tiềm năng đã khó thì trên thế giới ảo làm sao có thể xác định đúng đối tượng? Những người mới bắt đầu với Digital Marketing luôn gặp vấn đề ở bước này.
Nếu bạn không đến đúng người cần thì cho dù bất động sản có tốt, giá có hời thì bạn vẫn sẽ không thể bán được. Và việc không xác định đúng khách hàng này gây tổn thất to lớn cả về công sức và kinh phí của bạn.
2.2 Không xây dựng được nội dung truyền tải
Thế giới trực tuyến thì bao la, không phải ai cũng có nhu cầu và không phải người nào có nhu cầu cũng có thể tìm thấy bạn. Cơ hội gặp khách hàng đã hiếm, nếu mà nội dung không đủ “mạnh” để giữ chân họ thì đó là điều đáng tiếc. Vì vậy việc chọn lựa chính xác nội dung truyền tải, đúng nhu cầu người đọc là công đoạn phải đầu tư.
Những người mới chưa biết nhiều về Digital Marketing có suy nghĩ đơn giản là viết nhiều, hình ảnh đẹp thì sẽ tạo ra khách hàng. Một quan điểm sai lầm của nhiều người. Chúng ta hiểu rằng có rất nhiều dự án ngoài kia và không như ngày xưa, người mua phải lặn lội đến tận nơi để tìm hiểu.
Internet là thế giới mở, cần một từ khóa và vài cú nhấp chuột, người ta có thể so sánh các dự án và ra quyết định tức thì. Nếu bạn không nhanh chân tạo ấn tượng. Nội dung không có gì nổi bật thì bạn đã mất đi cơ hội của mình.
2.3 Không biết lựa chọn kênh Digital Marketing hợp lý
Digital Marketing là tổng hòa của nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên bạn không biết phải đầu tư vào đâu và sử dụng tất thảy các kênh đó. Và những người mới áp dụng Digital Marketing đang mắc phải sai lầm này. Họ cố bao phủ hết tất cả các kênh và không có sự chọn lọc. Hậu quả là chi phí bỏ ra cao để duy trì các kênh nhưng không một kênh nào đạt kết quả.
Bạn cần hiểu rằng mỗi kênh Digital Marketing sẽ phù hợp với một loại hình dịch vụ khác nhau. Và đúng là một kênh thì không thể phát huy hết tác dụng, bạn cần phải kết hợp. Nhưng kết hợp khi nào, sử dụng lúc nào là điều bạn phải tính toán. Sẽ thật sự khó khăn khi bạn chưa có kinh nghiệm về Digital Marketing.
2.4 Không biết lựa chọn thời điểm để sử dụng đúng kênh Digital Marketing
Đúng người, đúng nội dung nhưng không đúng thời điểm, thế thì chi phí quảng cáo của bạn cũng xem như bỏ biển. Đa phần nhiều người mới sử dụng Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản sẽ mắc phải lỗi này. Họ không biết cách tối ưu thời điểm, dẫn đến lãng phí.
Hãy lưu ý về chuỗi 5 hành vi của người mua hàng: nhận thức; xem xét; quyết định mua; sử dụng; giới thiệu. Ở mỗi nhóm khách hàng thuộc các giai đoạn khác nhau, nhu cầu về thông tin của họ cũng sẽ khác.
Ví dụ như nhóm người dùng ở giai đoạn nhận thức, họ không có bất kỳ nhu cầu nào về sản phẩm. Bạn lại liên tục gửi email, tin nhắn kêu gọi mua nhà, thì hỏi sao mà họ không cảm thấy khó chịu. Thay vì thế, bạn chỉ cần tạo ấn tượng tốt với họ ở giai đoạn này. Một cách vô tình có chủ đích khi đầu tư chia sẻ trên mạng xã hội, chỉ lướt qua nhưng bài viết giá trị, khả năng họ chuyển đổi sẽ rất cao.
2.5 Thuê ngoài không kiểm soát
Hơn 80% người kinh doanh bất động sản sẽ thuê ngoài để lên chiến lược và thực hiện kế hoạch Digital Marketing cho mình. Tuy nhiên lợi dụng sự thiếu hiểu biết. Nhiều đơn vị dịch vụ đã gài bẫy, hứa hẹn những kết quả long lanh cho người thuê. Họ có thể dùng công cụ, thủ thuật để qua mặt bạn. Nhưng giá trị chuyển đổi lại không có, chi phí quảng cáo bạn bỏ ra lớn mà vẫn phải bù lỗ.
Thay vào đó nếu có kiến thức về Digital Marketing, bạn có thể hiểu và đặt mục tiêu cho kế hoạch. Thay vì tin tưởng tuyệt đối vào kế hoạch của họ. Bạn có thể nghiên cứu và chỉ ra cái sai, cái không cần thiết của kế hoạch ấy và yêu cầu họ thay đổi. Hãy lưu ý rằng mục đích cuối cùng của chúng ta là hiệu quả cao nhất mà chi phí tối ưu nhất. Và chỉ chính bạn là người cân đối kết quả ấy tốt nhất.
3. Giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho Kinh doanh Bất động sản
Để có được giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho Kinh doanh Bất động sản, chúng ta cần có một kế hoạch hoàn chỉnh.
3.1 Website
Website chính là nơi thể hiện thương hiệu của bạn trên thế giới trực tuyến, nếu thiếu đi website bạn không thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ khác.
Đối với ngành Bất động sản, đầu tư website là rất cần thiết và tốn nhiều thời gian. Bạn cần hiểu được đối tượng khách hàng của mình và biết nội dung mà họ thích xem. Thay vì chỉ cung cấp thông tin một chiều về bạn, bạn cần phải sáng tạo nội dung, đưa những thông tin hữu ích cho họ.

Website đẹp cho lĩnh vực Bất động sản
Bất động sản là tài sản mang giá trị lớn và lâu dài, khách hàng rất cẩn trọng khi chọn mua. Thay vì để họ tự tìm kiếm thông tin, bạn hãy cung cấp hết tất cả thông tin cần thiết cho họ. Hình ảnh đẹp, chân thật cũng là yếu tố hữu hiệu giúp họ đưa ra quyết định.
Hãy tạo ấn tượng với họ ngay từ đầu, cung cấp tiện ích và tăng sự trải nghiệm cho khách hàng. Thay vì chủ động tìm kiếm khách hàng hãy tạo cho họ sự tin tưởng và hài lòng để quay trở lại website đồng thời mong muốn sử dụng sản phẩm của bạn.
3.2 SEO
SEO là phương pháp tối ưu hóa thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Áp dụng SEO như gắn thêm cánh cho website của bạn. Nó đáp ứng việc tìm kiếm tự nhiên của khách hàng và hầu như là miễn phí.
SEO đặc biệt hiệu quả cho lĩnh vực Bất động sản khi mọi người đang lạm dụng quảng cáo Adwords quá nhiều. Người dùng hiện nay có tâm lý không tin vào các lời thổi phòng quảng cáo và tin tưởng vào các giá trị tự nhiên. Việc website của bạn xuất hiện một cách tự nhiên trên top kết quả tìm kiếm thì cơ hội nhìn thấy của khách hàng càng cao.
Có nhiều phương pháp để đưa website lên top, nhưng trải nghiệm người dùng vẫn là thứ bạn cần đầu tư. Thứ hạng có cao đến đâu nhưng nội dung website không thể dẫn dắt người đọc đến quyết định mua hàng thì công sức bạn bỏ ra sẽ trở nên lãng phí
3.3 Google Adwords
Phương pháp đang được dùng nhiều và đánh giá là hiệu quả cao trong lĩnh vực Bất động sản là Google Adwords. Đây là cách nhanh nhất để bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và đúng thời điểm. Tuy nhiên nó là con dao hai lưỡi nếu bạn không cân đối chi phí chạy quảng cáo cho phù hợp.

Sự cạnh tranh khóc liệt quảng cáo Adwords trong lĩnh vực Bất động sản
Hãy xây dựng cho riêng mình một hình mẫu khách hàng lý tưởng. Bạn sẽ hiểu được tâm lý họ, xây dựng đúng nội dung quan tâm, hiểu được thói quen để biết được lúc nào chạy quảng cáo là hiệu quả, cũng như biết địa điểm chạy ở đâu là tối ưu nhất. Từ đó, quảng cáo Google Adwords sẽ đúng đối tượng và tiết kiệm hơn.
Lưu ý rằng dù Google Adwords có tối ưu đến đâu thì nó vẫn là công cụ. Bạn cần phân tích về cảm nhận khách hàng để tăng giá trị chuyển đổi. Một ví dụ đơn giản, nếu bạn chỉ có một quảng cáo và người dùng đi đâu cũng gặp. Điều này sẽ gây ra sự nhàm chán và phiến phức cho họ. Thay vì vậy, bạn có thể đặt nhiều quảng cáo khác nhau cho cùng một thông điệp. Tăng trải nghiệm người dùng, bạn cũng sẽ tăng cơ hội để có được khách hàng.
3.4 Facebook
Facebook ra đời đánh đúng tâm lý “quan tâm” và nhu cầu “chia sẻ” của mọi người. Đến khi nào Facebook còn tồn tại, nó vẫn là một kênh Digital Marketing hữu hiệu cho việc gây dựng thương hiệu và tạo sự lan tỏa.
Bạn cần lên kế hoạch và thời gian cụ thể các thông tin chia sẻ trên Facebook để định hướng hành vi người dùng. Thời gian đăng bài rất quan trọng vì thông tin trên Facebook rất nhiều. Nên tránh các nội dung không liên quan hay thông tin vô bổ, điều này sẽ làm giảm sự quan tâm của họ.
Hãy nhớ rằng, một bài viết lướt qua trên bản tin Facebook của người dùng sẽ lưu sâu và ảnh hưởng đến 80% hành vi của họ. Vì thế hãy tận dụng cơ hội này, xây dựng nội dung, thương hiệu trên Facebook của bạn một cách chỉnh chu nhất.
Facebook cũng là một kênh tương tác tốt, một bình luận tốt sẽ tự nhiên ghi điểm cho bạn với nhiều người. Tương tự thế một bình luận trái chiều cũng có thể hủy hoại sản phẩm của bạn. Hãy hiểu và tận dụng điều này, để tăng sự tin cậy của người dùng cho Fanpage của bạn.
3.5 Email Marketing
Email Marketing phát huy tối đa tác dụng của mình trong lĩnh vực Bất động sản. Một phương án miễn phí để tiếp cận khách hàng tiềm năng và hỗ trợ cho SEO.
Hữu ích là thế, nhưng bạn lưu ý lằn ranh giữa thông tin hữu ích và tin “rác” trong Email Marketing rất mỏng manh. Hãy nhớ 5 giai đoạn trong hành vi của người tiêu dùng. Lựa chọn đúng thời điểm gửi email là một bước quan trọng để bạn tiếp cận khách hàng.
Nếu có thể bạn nên được sự đồng ý của người nhận mail trước khi gửi thông tin. Hãy thật sự mang lại giá trị cho người nhận, như thế giá trị chuyển đổi sẽ cao hơn. Tránh trở thành một người “gây phiền phức”, gửi mail rác, không những không mang lại kết quả, nó còn có thể gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của bạn.
3.6 Tham gia khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại học viện MOA
Nếu bạn là người chưa biết gì về Digital Marketing hay đã biết nhưng chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực Bất động sản. Tại sao lại không tham gia Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại học viện MOA. Tại học viện MOA bạn sẽ biết và làm được:
3.6.1 Phân tích thương hiệu và lợi thế mà dịch vụ Bất động sản của bạn mang lại
- Đánh giá chính xác điểm khác biệt mà dịch vụ Bất động sản của bạn mang lại
- Xác định rõ khách hàng tiềm năng người sẽ mua bất động sản của bạn
- Hiểu được độ lớn thị trường, từ đó phân bổ hợp lý các chi phí cho dự án Digital Marketing
3.6.2 Lên ý tưởng và xây dựng hệ thống Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản
- Xác định kênh Digital Marketing nào phù hợp
- Lên quy trình tổng thể cho dự án
- Phân bổ thời gian và nguồn lực hợp lý cho các kênh tiếp thị
- Đo lường tính hiệu quả của kế hoạch
3.6.3 Viết nội dung cho website ngành Bất động sản
- Tiến hành lên nội dung cho website theo từng mục tiêu cụ thể
- Biết được những quy tắc, cấu trúc khi lên nội dung website cho ngành Bất động sản
- Viết bài PR giới thiệu thương hiệu Bất động sản
3.6.4 Thực hiện SEO đưa website lên top
- Hiểu về quy trình, nhiệm vụ của SEO
- Biết cách phân tích từ khóa cho website Bất động sản
- Tiến hành tối ưu hóa, đo lường và hiệu chỉnh hợp lý giúp website lên Top nhanh chóng
3.6.5 Quảng cáo Google Adwords
- Phân tích hệ thống từ khóa cho chiến dịch quảng cáo dịch vụ Bất động sản
- Viết thông điệp quảng cáo tối ưu lượt xem và sử dụng dịch vụ
- Lên chiến lược giảm giá thầu hợp lý
- Tạo tiến ích mở rộng để gia tăng tỷ lệ Click
- Đọc báo cáo và hiệu chỉnh quảng cáo tối ưu nhất
3.6.6 Facebook Marketing
- Xác định đối tượng khách hàng, lên nội dung để tiếp cận khách hàng Facebook
- Tiến hành chạy quảng cáo, tối ưu quảng cáo cho từng chiến dịch
- Quảng cáo nâng cao: A/B testing, Remarketing… tối ưu chi phí
3.6.7 Email Marketing
- Xác định đối tượng khách hàng
- Lên nội dung tối ưu email cho từng chiến dịch
- Phân tích thời gian, hiệu quả của chiến dịch
Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại Học Viện MOA.
Học viện MOA cam kết “Học được làm được” mang lại những giá trị tốt nhất cho bạn.
Liên hệ ngay với MOA qua số Hotline
hoặc để lại thông tin để được tư vấn