Cuộc chiến cạnh tranh trong lĩnh vực Bất động sản đã có sự trở mình. Công nghệ số cho người ta nhiều thông tin, hình ảnh trực quan và sự lựa chọn một cách tiện lợi nhất. Người mua chuyển sang xu hướng tìm hiểu online và so sánh thông tin nhà đất trực tuyến trước khi quyết định. Các phương thức tiếp thị truyền thống vì thế không còn hiệu quả và Digital Marketing trở thành công cụ đắc lực trong tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên không phải ai áp dụng Digital Marketing cũng thành công. Và câu hỏi “Có nên tham gia Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản” luôn thu hút sự quan tâm của những người trong ngành.

1. Thực trạng Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản

Bất động sản là ngành sinh lợi cao và nó đồng nghĩa với độ canh tranh gay gắt. Ví dụ, Một dự án chỉ cố định 1000 căn hộ, tuy nhiên có đến 3000 nhân viên kinh doanh từ các sàn khác nhau. Cái bánh không đủ lớn để chia đều cho tất cả mọi người, vì thế ai cũng cố gắng giành được phần to hơn, không kể thủ đoạn.

Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sảnĐiểm mấu chốt trong kinh doanh Bất động sản là kiếm khách hàng. Không còn nữa các hình thức phát tờ rơi, quảng cáo, … tiếp thị hiện đại bây giờ phải là Digital Marketing.

Chưa thấy ngành nào lại nhanh và nhạy như Bất động sản. Hầu như tất cả mọi người đang kháo nhau sử dụng Digital Marketing vào việc kinh doanh của họ. Chậm chân là sẽ chết, nhưng dùng Digital Marketing nhanh chân chưa chắc tốt mà nếu như không biết tối ưu nó có thể bạn đang chôn sống chính mình.

Thị trường kinh doanh Bất động sản đang  lãng phí quá mức. Vì muốn bán được nhà và nghĩ rằng Digital Marketing dùng là có kết quả ngay, nhiều người bỏ một khoảng tiền lớn để đầu tư quảng cáo. Nhưng do thiếu kinh nghiệm, tiền bỏ ra thì nhiều mà không ai bán được sản phẩm.

Bên cạnh đó vì cạnh tranh không lành mạnh, nhiều người sẵn sàng dùng thủ đoạn. Họ sử dụng các công cụ tự động bấm quảng cáo để triệt hạ đối thủ. Không chắc là nó có mang lại tác dụng hay không nhưng vô hình chung ảnh hưởng xấu đến toàn thị trường Bất động sản, khi giá quảng cáo bị đẩy lên cao quá mức.

2. Khó khăn khi ứng dụng Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản

Sử dụng Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản không phải ai cũng đạt được kết quả như mong đợi. Đặc biệt là những người mới áp dụng chưa có kinh nghiệm.

2.1 Không xác định đúng đối tượng khách hàng

Nếu như tiếp thị truyền thống, tiếp cận khách hàng tiềm năng đã khó thì trên thế giới ảo làm sao có thể xác định đúng đối tượng? Những người mới bắt đầu với Digital Marketing luôn gặp vấn đề ở bước này.

Nếu bạn không đến đúng người cần thì cho dù bất động sản có tốt, giá có hời thì bạn vẫn sẽ không thể bán được. Và việc không xác định đúng khách hàng này gây tổn thất to lớn cả về công sức và kinh phí của bạn.

2.2 Không xây dựng được nội dung truyền tải

Thế giới trực tuyến thì bao la, không phải ai cũng có nhu cầu và không phải người nào có nhu cầu cũng có thể tìm thấy bạn. Cơ hội gặp khách hàng đã hiếm, nếu mà nội dung không đủ “mạnh” để giữ chân họ thì đó là điều đáng tiếc. Vì vậy việc chọn lựa chính xác nội dung truyền tải, đúng nhu cầu người đọc là công đoạn phải đầu tư.

Những người mới chưa biết nhiều về Digital Marketing có suy nghĩ đơn giản là viết nhiều, hình ảnh đẹp thì sẽ tạo ra khách hàng. Một quan điểm sai lầm của nhiều người. Chúng ta hiểu rằng có rất nhiều dự án ngoài kia và không như ngày xưa, người mua phải lặn lội đến tận nơi để tìm hiểu.

Internet là thế giới mở, cần một từ khóa và vài cú nhấp chuột, người ta có thể so sánh các dự án và ra quyết định tức thì. Nếu bạn không nhanh chân tạo ấn tượng. Nội dung không có gì nổi bật thì bạn đã mất đi cơ hội của mình.

2.3 Không biết lựa chọn kênh Digital Marketing hợp lý

Digital Marketing là tổng hòa của nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên bạn không biết phải đầu tư vào đâu và sử dụng tất thảy các kênh đó. Và những người mới áp dụng Digital Marketing đang mắc phải sai lầm này. Họ cố bao phủ hết tất cả các kênh và không có sự chọn lọc. Hậu quả là chi phí bỏ ra cao để duy trì các kênh nhưng không một kênh nào đạt kết quả.

Bạn cần hiểu rằng mỗi kênh Digital Marketing sẽ phù hợp với một loại hình dịch vụ khác nhau. Và đúng là một kênh thì không thể phát huy hết tác dụng, bạn cần phải kết hợp. Nhưng kết hợp khi nào, sử dụng lúc nào là điều bạn phải tính toán. Sẽ thật sự khó khăn khi bạn chưa có kinh nghiệm về Digital Marketing.

2.4 Không biết lựa chọn thời điểm để sử dụng đúng kênh Digital Marketing

Đúng người, đúng nội dung nhưng không đúng thời điểm, thế thì chi phí quảng cáo của bạn cũng xem như bỏ biển. Đa phần nhiều người mới sử dụng Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản sẽ mắc phải lỗi này. Họ không biết cách tối ưu thời điểm, dẫn đến lãng phí.

Hãy lưu ý về chuỗi 5 hành vi của người mua hàng: nhận thức; xem xét; quyết định mua; sử dụng; giới thiệu. Ở mỗi nhóm khách hàng thuộc các giai đoạn khác nhau, nhu cầu về thông tin của họ cũng sẽ khác.

Ví dụ như nhóm người dùng ở giai đoạn nhận thức, họ không có bất kỳ nhu cầu nào về sản phẩm. Bạn lại liên tục gửi email, tin nhắn kêu gọi mua nhà, thì hỏi sao mà họ không cảm thấy khó chịu. Thay vì thế, bạn chỉ cần tạo ấn tượng tốt với họ ở giai đoạn này. Một cách vô tình có chủ đích khi đầu tư chia sẻ trên mạng xã hội, chỉ lướt qua nhưng bài viết giá trị, khả năng họ chuyển đổi sẽ rất cao.

2.5 Thuê ngoài không kiểm soát

Hơn 80% người kinh doanh bất động sản sẽ thuê ngoài để lên chiến lược và thực hiện kế hoạch Digital Marketing cho mình. Tuy nhiên lợi dụng sự thiếu hiểu biết. Nhiều đơn vị dịch vụ đã gài bẫy, hứa hẹn những kết quả long lanh cho người thuê. Họ có thể dùng công cụ, thủ thuật để qua mặt bạn. Nhưng giá trị chuyển đổi lại không có, chi phí quảng cáo bạn bỏ ra lớn mà vẫn phải bù lỗ.

Thay vào đó nếu có kiến thức về Digital Marketing, bạn có thể hiểu và đặt mục tiêu cho kế hoạch. Thay vì tin tưởng tuyệt đối vào kế hoạch của họ. Bạn có thể nghiên cứu và chỉ ra cái sai, cái không cần thiết của kế hoạch ấy và yêu cầu họ thay đổi. Hãy lưu ý rằng mục đích cuối cùng của chúng ta là hiệu quả cao nhất mà chi phí tối ưu nhất. Và chỉ chính bạn là người cân đối kết quả ấy tốt nhất.

3. Giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho Kinh doanh Bất động sản

Để có được giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho Kinh doanh Bất động sản, chúng ta cần có một kế hoạch hoàn chỉnh.

3.1 Website

Website chính là nơi thể hiện thương hiệu của bạn trên thế giới trực tuyến, nếu thiếu đi website bạn không thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ khác.

Đối với ngành Bất động sản, đầu tư website là rất cần thiết và tốn nhiều thời gian. Bạn cần hiểu được đối tượng khách hàng của mình và biết nội dung mà họ thích xem. Thay vì chỉ cung cấp thông tin một chiều về bạn, bạn cần phải sáng tạo nội dung, đưa những thông tin hữu ích cho họ.

Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản

Website đẹp cho lĩnh vực Bất động sản

Bất động sản là tài sản mang giá trị lớn và lâu dài, khách hàng rất cẩn trọng khi chọn mua. Thay vì để họ tự tìm kiếm thông tin, bạn hãy cung cấp hết tất cả thông tin cần thiết cho họ. Hình ảnh đẹp, chân thật cũng là yếu tố hữu hiệu giúp họ đưa ra quyết định.

Hãy tạo ấn tượng với họ ngay từ đầu, cung cấp tiện ích và tăng sự trải nghiệm cho khách hàng. Thay vì chủ động tìm kiếm khách hàng hãy tạo cho họ sự tin tưởng và hài lòng để quay trở lại website đồng thời mong muốn sử dụng sản phẩm của bạn.

3.2 SEO

SEO là phương pháp tối ưu hóa thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Áp dụng SEO như gắn thêm cánh cho website của bạn. Nó đáp ứng việc tìm kiếm tự nhiên của khách hàng và hầu như là miễn phí.

SEO đặc biệt hiệu quả cho lĩnh vực Bất động sản khi mọi người đang lạm dụng quảng cáo Adwords quá nhiều. Người dùng hiện nay có tâm lý không tin vào các lời thổi phòng quảng cáo và tin tưởng vào các giá trị tự nhiên. Việc website của bạn xuất hiện một cách tự nhiên trên top kết quả tìm kiếm thì cơ hội nhìn thấy của khách hàng càng cao.

Có nhiều phương pháp để đưa website lên top, nhưng trải nghiệm người dùng vẫn là thứ bạn cần đầu tư. Thứ hạng có cao đến đâu nhưng nội dung website không thể dẫn dắt người đọc đến quyết định mua hàng thì công sức bạn bỏ ra sẽ trở nên lãng phí

3.3 Google Adwords

Phương pháp đang được dùng nhiều và đánh giá là hiệu quả cao trong lĩnh vực Bất động sản là Google Adwords. Đây là cách nhanh nhất để bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và đúng thời điểm. Tuy nhiên nó là con dao hai lưỡi nếu bạn không cân đối chi phí chạy quảng cáo cho phù hợp.

Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản

Sự cạnh tranh khóc liệt quảng cáo Adwords trong lĩnh vực Bất động sản

Hãy xây dựng cho riêng mình một hình mẫu khách hàng lý tưởng. Bạn sẽ hiểu được tâm lý họ, xây dựng đúng nội dung quan tâm, hiểu được thói quen để biết được lúc nào chạy quảng cáo là hiệu quả, cũng như biết địa điểm chạy ở đâu là tối ưu nhất. Từ đó, quảng cáo Google Adwords sẽ đúng đối tượng và tiết kiệm hơn.

Lưu ý rằng dù Google Adwords có tối ưu đến đâu thì nó vẫn là công cụ. Bạn cần phân tích về cảm nhận khách hàng để tăng giá  trị chuyển đổi. Một ví dụ đơn giản, nếu bạn chỉ có một quảng cáo và người dùng đi đâu cũng gặp. Điều này sẽ gây ra sự nhàm chán và phiến phức cho họ. Thay vì vậy, bạn có thể đặt nhiều quảng cáo khác nhau cho cùng một thông điệp. Tăng trải nghiệm người dùng, bạn cũng sẽ tăng cơ hội để có được khách hàng.

3.4 Facebook

Facebook ra đời đánh đúng tâm lý “quan tâm” và nhu cầu “chia sẻ” của mọi người. Đến khi nào Facebook còn tồn tại, nó vẫn là một kênh Digital Marketing hữu hiệu cho việc gây dựng thương hiệu và tạo sự lan tỏa.

Bạn cần lên kế hoạch và thời gian cụ thể các thông tin chia sẻ trên Facebook để định hướng hành vi người dùng. Thời gian đăng bài rất quan trọng vì thông tin trên Facebook rất nhiều. Nên tránh các nội dung không liên quan hay thông tin vô bổ, điều này sẽ làm giảm sự quan tâm của họ.

Hãy nhớ rằng, một bài viết lướt qua trên bản tin Facebook của người dùng sẽ lưu sâu và ảnh hưởng đến 80% hành vi của họ. Vì thế hãy tận dụng cơ hội này, xây dựng nội dung, thương hiệu trên Facebook của bạn một cách chỉnh chu nhất.

Facebook cũng là một kênh tương tác tốt, một bình luận tốt sẽ tự nhiên ghi điểm cho bạn với nhiều người. Tương tự thế một bình luận trái chiều cũng có thể hủy hoại sản phẩm của bạn. Hãy hiểu và tận dụng điều này,  để tăng sự tin cậy của người dùng cho Fanpage của bạn.

3.5 Email Marketing

Email Marketing phát huy tối đa tác dụng của mình trong lĩnh vực Bất động sản. Một phương án miễn phí để tiếp cận khách hàng tiềm năng và hỗ trợ cho SEO.

Hữu ích là thế, nhưng bạn lưu ý lằn ranh giữa thông tin hữu ích và tin “rác” trong Email Marketing rất mỏng manh. Hãy nhớ 5 giai đoạn trong hành vi của người tiêu dùng. Lựa chọn đúng thời điểm gửi email là một bước quan trọng để bạn tiếp cận khách hàng.

Nếu có thể bạn nên được sự đồng ý của người nhận mail trước khi gửi thông tin. Hãy thật sự mang lại giá trị cho người nhận, như thế giá trị chuyển đổi sẽ cao hơn. Tránh trở thành một người “gây phiền phức”, gửi mail rác, không những không mang lại kết quả, nó còn có thể gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của bạn.

3.6 Tham gia khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại học viện MOA

Nếu bạn là người chưa biết gì về Digital Marketing hay đã biết nhưng chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực Bất động sản. Tại sao lại không tham gia Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại học viện MOA. Tại học viện MOA bạn sẽ biết và làm được:

3.6.1 Phân tích thương hiệu và lợi thế mà dịch vụ Bất động sản của bạn mang lại

    • Đánh giá chính xác điểm khác biệt mà dịch vụ Bất động sản của bạn mang lại
    • Xác định rõ khách hàng tiềm năng người sẽ mua bất động sản của bạn
    • Hiểu được độ lớn thị trường, từ đó phân bổ hợp lý các chi phí cho dự án Digital Marketing

3.6.2 Lên ý tưởng và xây dựng hệ thống Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản

    • Xác định kênh Digital Marketing nào phù hợp
    • Lên quy trình tổng thể cho dự án
    • Phân bổ thời gian và nguồn lực hợp lý cho các kênh tiếp thị
    • Đo lường tính hiệu quả của kế hoạch

3.6.3 Viết nội dung cho website ngành Bất động sản

    • Tiến hành lên nội dung cho website theo từng mục tiêu cụ thể
    • Biết được những quy tắc, cấu trúc khi lên nội dung website cho ngành Bất động sản
    • Viết bài PR giới thiệu thương hiệu Bất động sản

3.6.4 Thực hiện SEO đưa website lên top

    • Hiểu về quy trình, nhiệm vụ của SEO
    • Biết cách phân tích từ khóa cho website Bất động sản
    • Tiến hành tối ưu hóa, đo lường và hiệu chỉnh hợp lý giúp website lên Top nhanh chóng

3.6.5 Quảng cáo Google Adwords

    • Phân tích hệ thống từ khóa cho chiến dịch quảng cáo dịch vụ Bất động sản
    • Viết thông điệp quảng cáo tối ưu lượt xem và sử dụng dịch vụ
    • Lên chiến lược giảm giá thầu hợp lý
    • Tạo tiến ích mở rộng để gia tăng tỷ lệ Click
    • Đọc báo cáo và hiệu chỉnh quảng cáo tối ưu nhất

3.6.6 Facebook Marketing

    • Xác định đối tượng khách hàng, lên nội dung để tiếp cận khách hàng Facebook
    • Tiến hành chạy quảng cáo, tối ưu quảng cáo cho từng chiến dịch
    • Quảng cáo nâng cao: A/B testing, Remarketing… tối ưu chi phí

3.6.7 Email Marketing

    • Xác định đối tượng khách hàng
    • Lên nội dung tối ưu email cho từng chiến dịch
    • Phân tích thời gian, hiệu quả của chiến dịch

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại Học Viện MOA.

Học viện MOA cam kết “Học được làm được” mang lại những giá trị tốt nhất cho bạn.

Liên hệ ngay với MOA qua số Hotline

hoặc để lại thông tin để được tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY






4. Lợi ích mà khóa học Digital Marketing mang lại cho Kinh doanh Bất động sản

Sau khi tham gia Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại MOA. Bạn có thể áp dụng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Đồng thời bạn hoàn toàn yên tâm và tự tin làm được những điều sau.

4.1 Xác định đúng đối tượng khách hàng

Bạn đã có kiến thức về Website, cách tối ưu chuẩn SEO, chọn lựa từ khóa chạy quảng cáo. Việc xác định khách hàng tiềm năng không còn gì là khó đối với bạn.

Với kinh nghiệm thực tế, Giảng viên sẽ tư vấn cho bạn những điều nên và không nên trong việc xác định đối tượng. Hình mẫu chuẩn của khách hàng sẽ do chính tay bạn vẽ ra.

4.2 Xây dựng được nội dung truyền tải hiệu quả

Các kiến thức từ Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản giúp bạn có khả năng viết bài quảng bá cho chính dịch vụ Bất động sản của mình. Khi bạn đã có kiến thức về xây dụng nội dung, kết hợp với chuyên môn về Bất động sản. Các bài viết của bạn sẽ thật sự hữu ích và mang lại giá trị cho người đọc.

4.3 Lựa chọn kênh Digital Marketing hợp lý

Qua khóa học, bạn sẽ hiểu rõ được ưu và nhược điểm của từng kênh Digital Marketing. Cũng như bạn sẽ phân tích được kênh nào phù hợp cho lĩnh vực Bất động sản.

Kết hợp với sự hướng dẫn của Giảng viên, bạn sẽ có thể lên được kế hoạch phối hợp các kênh Digital Marketing. Xác định được tính khả thi, phân bổ ngân sách và thời gian. Kế hoạch Digital Marketing của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất

4.4 Lựa chọn thời điểm quảng bá lý tưởng

Hiểu được các kênh Digital Marketing thích hợp cho lĩnh vực Bất động sản. Bạn cũng sẽ biết được thời điểm áp dụng các kênh cho phù hợp.

Thay vì áp dụng tùy tiện, tham gia khóa học bạn sẽ lên được kế hoạch chi tiết. Bạn sẽ vững vàng chọn lựa thời điểm hiệu quả để tung ra các chiến dịch của mình. Giá trị chuyển đổi vì thế cao hơn và chi phí quảng cáo sẽ được tối ưu tốt nhất.

4.5 Quản lý và tối ưu hiệu quả khi thuê ngoài

Khi đã nắm và hiểu rõ các công cụ cũng như tác dụng mà Digital Marketing mang lại cho ngành Bất động sản. Bạn hoàn toàn an tâm đánh giá và lựa chọn các dịch vụ bên ngoài để giúp bạn tiếp thị. Bạn sẽ chính là người ra quyết định, cân nhắc các đề xuất của các nhóm dịch vụ thuê. Các chiêu trò, bẫy lừa không dễ gì có thể qua mắt bạn được.

5. Điều đặc biệt chỉ có ở khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại Học viện MOA

Bạn sẽ trải nghiệm ngay 5 tiêu chí khi tham gia Khóa học Digital Marketing ngắn hạn cho Kinh doanh Bất động sản tại Học viện MOA mà không nơi nào có được.

5.1 Lớp học tối đa 5 người

Nếu chưa biết gì hoặc đã biết nhiều về Digital Marketing nhưng không chuyên về lĩnh vực Bất động sản. Nếu lớp học đại trà, bạn có thể theo kịp kiến thức. Hay giảng viên có thể kèm bạn từng bước, giải đáp từng vướng mắc của bạn. MOA hiểu bạn và cho ra đời “lớp học tối đa 5 người 1 lớp”. Bạn cũng có thể yêu cầu “1 thầy, 1 trò” để chuyên tâm hơn. Tất cả những gì MOA làm sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho bạn.

5.2 Dạy và học trực tiếp trên dự án, sản phẩm học viên

Nhằm tiết kiệm thời gian cũng như việc học mang tính thực tế cao. Trong quá trình học, các giảng viên tại MOA sẽ lấy sản phẩm của bạn ra hướng dẫn với tiêu chí:“70% thực hành, 30% lý thuyết”. Đồng thời với phương châm “cầm tay chỉ việc” đảm bảo sau khóa học bạn có thể làm được và áp dụng được kiến thức vào dự án của mình.

5.3 Thời gian học linh động theo nhu cầu học viên

MOA gồm 4 ca học: 09h30; 14h00; 18h00 và 19h30.

Học viên chọn ca phù hợp (học cách buổi: 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7). Nghỉ buổi nào, MOA bù bạn buổi khác hoàn toàn miễn phí.

5.4 Giảng viên có kinh nghiệm thực tế về Digital Marketing cho lĩnh vực Bất động sản

Giảng viên Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại MOA là những người giàu kinh nghiệm. Họ có hơn 6 -7 năm làm về Digital Marketing, đặc biệt là trong lĩnh vực Bất động sản. Đồng thời tham gia thực chiến, dạy và hướng dẫn nhiều khóa học viên trên chính sản phẩm của họ.

5.5 Khóa học được bảo hành và hỗ trợ trọn đời

Khi bạn đăng ký học tại MOA, MOA cam kết hỗ trợ lâu dài, miễn phí với nhiều hình thức: trực tiếp tại MOA, gọi điện, nhắn tin, Teamviewer…

Nếu bạn quên kiến thức, có thể liên hệ MOA để đăng ký học lại hoàn toàn miễn phí.

6. Những dự án Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản của học viên tại Học viện MOA

Bạn có thể tham khảo một số dự án Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản mà các học viên tại MOA đã thực hiện.

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký Khóa học Digital Marketing cho Kinh doanh Bất động sản tại Học Viện MOA.

Học viện MOA cam kết “Học được làm được” mang lại những giá trị tốt nhất cho bạn.

Liên hệ ngay với MOA qua số Hotline

hoặc để lại thông tin để được tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY






Các khóa học Digital Marketing khác tại MOA

oto

Ô TÔ

my pham

MỸ PHẨM

phongkham

PHÒNG KHÁM

spa

SPA