5 Chiến Lược Marketing Ngành Thời Trang Tốt Nhất 2022

Ngành công nghiệp thời trang là ngành cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đòi hỏi bạn phải liên tục nắm bắt các chiến lược marketing ngành thời trang mới. Để giải quyết bài toán sức ép cạnh tranh kinh doanh hiện nay. Hocvienmoa.edu.vn chia sẻ bạn các chiến lược marketing thời trang và những đơn vị tư vấn hoàn hảo, giúp bạn tiếp cận dễ dàng với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Tóm tắt nội dung

1. Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang là quá trình xây dựng, triển khai chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu thời trang thông qua những hoạt động như: Sale, khuyến mại cho các mặt hàng trang phục, quần áo và phụ kiện để thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu.

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang là gì?

Điều quan trọng nhất để việc thực hiện chiến lược marketing ngành thời trang đạt hiệu quả bạn phải nghiên cứu sở thích, nhu cầu, hành vi mua hàng của các đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó, tìm ra các phương thức phù hợp để trình bày sản phẩm thời trang theo cách riêng, đặc biệt, để thương hiệu và thu hút khách hàng và dẫn đến quyết định mua hàng.

2. 5 Chiến lược Marketing ngành thời trang

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm lên kế hoạch quảng cáo thời trang hãy liên hệ phòng Marketing thuê ngoài để được tư vấn và triển khai thành công 5 chiến lược thời trang sau:

2.1 Chiến lược Content Marketing

Khách hàng mua sắm các sản phẩm thời trang có thể đưa ra quyết định mua hàng rất nhanh. Họ có thể “chốt đơn” ngay khi ưng ý với sản phẩm hoặc đơn giản chỉ vì được dẫn dắt tốt về mặt cảm xúc trong content mà doanh nghiệp đăng tải. Do đó, bạn cần nghiên cứu tâm lý khách hàng để sáng tạo nội dung phù hợp, cuốn hút đối với họ.

2.2 Quay chụp, thiết kế ấn phẩm truyền thông

Nhiều nghiên cứu cho thấy người dùng có xu hướng thích xem hình ảnh và video hơn đọc chữ, thời gian người dùng dừng lại xem ảnh, video cao hơn. Video có khả năng ứng dụng rất cao thông qua nhiều kênh Marketing khác nhau như: Website, facebook, tiktok, zalo, youtube,… Hãy nhanh chóng làm quen và ứng dụng các sáng tạo video, hình ảnh vào việc quảng cáo ngành thời trang để đem lại hiệu quả cao.

Quay chụp, thiết kế ấn phẩm truyền thông

Quay chụp, thiết kế ấn phẩm truyền thông

Hình ảnh, video là yếu tố tác động rất lớn đến quyết định mua hàng. Khi có hàng mới về, các thương hiệu nên chụp, quay những bộ lookbook chuyên nghiệp về để tăng doanh thu. Đối với bài đăng hàng ngày thì hình ảnh, video cần được chỉnh sửa, thiết kế sáng tạo, mới lạ để tăng hiệu quả truyền thông thị giác. Giúp thương hiệu được khách hàng tin tưởng hơn vì có thể nhìn thực tế sản phẩm.

2.3 Xây dựng website marketing

Website và Fanpage là hai kênh truyền thông hiệu quả với thương hiệu thời trang. Doanh nghiệp cần chú ý cập nhật nội dung thường xuyên cho Fanpage và Website để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Các chương trình khuyến mãi cũng cần đăng tải với đầy đủ thông tin để khách hàng tham khảo. Bạn cũng cần đảm bảo luôn luôn trả lời câu hỏi khách hàng nhanh nhất khi tương tác qua các kênh này. Website là kênh truyền thông, bán hàng hiệu quả.

Xây dựng website marketing

Xây dựng website marketing

Đặc biệt, bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là cách kinh doanh giúp nhiều thương hiệu thời trang kinh doanh hiệu quả. Thương hiệu thời trang nên đăng ký liên kết trên các sàn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để tăng doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn sản phẩm bạn được hiện lên hàng đầu khi khách hàng tìm kiếm từ khóa thì gian hàng thương mại online phải được tối ưu chuẩn SEO. Các sản phẩm cũng phải đăng tải bằng tên khớp với từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm.

2.4 Hợp tác Influencers/ KOLs

Influencers – KOLs là  người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng gây ảnh hưởng lớn-nhỏ, họ có thể là nghệ sĩ nổi tiếng, người truyền cảm hứng, nhà hoạt động xã hội, các bloggers, youtubers, hoặc đơn giản là những người tiêu dùng, trải nghiệm dịch vụ uy tín…Họ có sức tác động đáng kể đến những fan của họ, người theo dõi họ, người có sức ảnh hưởng này bạn có thể xem xét hợp tác quảng cáo là người có vòng tròn follower tương tác tốt. Hãy hợp tác với những người này, mời họ PR thương hiệu hoặc cũng có thể gửi tặng sản phẩm cho họ để họ đưa ra những nhận xét, đánh giá sản phẩm bạn.

2.5 Quảng cáo thời trang trên social media

Theo thống kê, hiện nay có đến 68,72 triệu người dùng Internet, chiếm tới 70,3% dân số Việt Nam. Vậy nên việc gia tăng công tác marketing trên social là 1 giải pháp marketing tối ưu cho ngành thời trang, tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Quảng cáo thời trang trên social media

Quảng cáo thời trang trên social media

2.5.1 Marketing facebook

Hầu hết người dùng Internet đều sử dụng trang mạng xã hội Facebook, đây rõ ràng là thị trường kinh doanh online không còn xa lạ với người Việt Nam.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook thời trang:

  • Từ ngữ được sử dụng cần đơn giản, dễ hiểu.
  • Làm ngắn gọn, xúc tích nội dung bài giới thiệu shop nhất có thể.
  • Nội dung bài review sản phẩm, cửa hàng phải chân thực.
  • Thiết kế hình ảnh đẹp mắt, thu hút.
  • Một ý tưởng thú vị đó là chia sẻ video về các xu hướng thời trang mới.

2.5.2 Marketing instagram

Instagram có lưu lượng người dùng tăng nhanh vào 2017 đến hiện nay vẫn chưa có dấu chậm lại, IG là nền tảng tốt để đăng tải hình ảnh, nên sẽ là một trong các kênh quảng cáo thời trang hiệu quả, phù hợp để bạn marketing thời trang, những hình ảnh địa danh đẹp, mới lạ, hãy đăng tải chúng.

Tận dụng #Hashtag về ngành thời trang hợp lý để đưa vào bài viết bạn để có thể tiếp thị đến được nhiều người dùng hơn.

Instagram Marketing quảng bá hình ảnh tốt, hình ảnh chính là vũ khí cho việc quảng cáo thời trang trên nền tảng này. Bạn cần đầu tư hình ảnh có chất lượng cao, tôn lên vẻ đẹp sản phẩm, thu hút, hấp dẫn.

2.5.3 Marketing tiktok

Tiktok là kênh đăng tải video và mạng xã hội xuất phát từ Trung Quốc, nổi lên ở Việt Nam từ năm 2018 và phát triển ngày càng mạnh mẽ, hiện giờ nền tảng mạng xã hội video này không còn là một kênh giải trí đơn thuần, mà còn là nền tảng quảng cáo hữu ích, đặc biệt trong các ngành công nghệ, thời trang, ẩm thực và lĩnh vực thời trang cũng không ngoại lệ.

Marketing trên tiktok đòi hỏi nhà quảng cáo phải có đầu tư về công sức, ý tưởng, sự sáng tạo, và nội dung, thay vì đổ tiền vô thật nhiều để chạy quảng cáo như các kênh khác. Trên nền tảng này, Tiktok sẽ ưu tiên hiển thị những đoạn phim hữu ích cho người xem, có chất lượng cao, thân thiện với người dùng, và tỷ lệ người dùng ở lại xem video mà bạn sáng tạo.

Một vài ý tưởng cho video tiktok trong chiến lược marketing ngành thời trang mà bạn có thể tham khảo:

  • Quay chi tiết sản phẩm, thương hiệu (Có thể làm video đập hộp).
  • Chia sẻ về từng ưu điểm của sản phẩm bạn.
  • Chia sẻ về cách lựa chọn trang phục, phối đồ hợp thời trang, hợp xu hướng.
  • Quy trình mua sắm, đặt hàng đơn giản.
  • Lưu ý khi bảo quản trang phục.
  • Chính sách ưu đãi, khuyến mãi của thương hiệu bạn dành cho khách hàng.

Có rất nhiều chủ đề về thời trang để bạn có thể làm nội dung cho kênh tiktok, hãy bắt đầu ngay với nền tảng siêu “hot” này nhé.

3. Tư vấn Marketing thời trang Quảng Cáo Siêu Tốc

Công ty là doanh nghiệp chuyên cung cấp các loại dịch vụ Digital Marketing trong thời đại công nghệ số nhanh chóng, hiệu quả. Được sáng lập và điều hành bởi CEO Võ Tuấn Hải, với hơn 11 năm kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng. 

Với sự mệnh ra đời với sứ mệnh: “Giúp cho các cá nhân và doanh nghiệp SME ở Việt Nam kinh doanh hiệu quả hơn”. Quảng Cáo Siêu Tốc đã và hiện đang cung cấp dịch vụ marketing tổng thể cho các cá nhân và doanh nghiệp SME. Không chỉ dừng lại ở một doanh nghiệp chạy quảng cáo thông thường.  Đơn vị có đào tạo – tư vấn – huấn luyện và cung cấp dịch vụ Digital Marketing tổng thể và đồng hành cùng sự thành công của các doanh nghiệp trong hành trình kinh doanh.

4. Kết luận

Bạn đang kinh doanh cửa hàng thời trang thì phải lên chiến lược  hợp lý và khả thi nhất. Hy vọng bạn có được những thông tin cần thiết để thiết lập chiến lược marketing ngành thời trang phù hợp và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

>>> Tìm hiểu thêm: Cách làm Digital Marketing chuẩn ngay từ những ngày đầu